Hội nghị kết nối cung cầu thực phẩm tại chợ đầu mối Dầu Giây

Hội nghị kết nối cung cầu thực phẩm tại chợ đầu mối Dầu Giây

30/01/2018 10:38:12

Vào ngày 28/3/2017 tại UBND huyện Thống Nhất đã diễn ra Hội nghị kết nối nông sản thực phẩm sạch vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây. Hội nghị được phối hợp tổ chức giữa Công ty CP  Bất động sản Thống Nhất (chủ đầu tư), sở Công thương và UBND huyện Thống Nhất nhằm xúc tiến, tìm nguồn hàng cung cấp ổn định khi chợ đầu mối đi vào hoạt động vào tháng 6/2017. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của hơn 300 doanh nghiệp, thương lái và đại diện các hợp tác xã, trang trại của Đồng Nai nhằm tìm hiểu, kết nối cung - cầu tiêu thụ trái cây, rau, củ, quả an toàn vào chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây.

Theo dự kiến giai đoạn 1, chợ rộng 2 ha, quy mô 216 ô vựa và ki ốt sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6 tới.

Giai đoạn 2 của chợ đầu mối Dầu Giây sẽ mở rộng thêm 48 ha. Hiện Sở đang hoàn tất thủ tục trình UBND Tỉnh có chủ trương về vị trí xây dựng để có thể triển khai thực hiện trong năm 2017. Trong đó, sẽ xây dựng trước khoảng 7 ha khu vực dành cho việc buôn bán các mặt hàng gia súc, gia cầm. Cũng trong giai đoạn 2, chợ sẽ xây dựng khu sơ chế, chế biến các mặt hàng nông sản; hệ thống kho lạnh để bảo quản và trung tâm kiểm nghiệm, khu chiếu xạ.

Chợ đầu mối Dầu Giây được xây dựng với mục tiêu trở thành nơi mua bán, phân phối các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Tỉnh và khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu. Chính vì vậy, để được vào chợ, các loại nông sản phải được sản xuất theo quy trình an toàn, truy xuất được nguồn gốc.

Tại hội nghị, các Công ty kinh doanh hàng nông sản và Hợp tác xã trên địa bàn Tỉnh đã có bài giới thiệu về sản phẩm của mình nhằm thông tin đến các tiểu thương kinh doanh chợ đầu mối thuận lợi cho hoạt động liên hệ, hợp tác sau này.

Cũng tại hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ rau, củ, quả, trái cây an toàn vào chợ đầu mối Dầu Giây, đại diện chủ đầu tư, thương nhân và các tổ chức, cá nhân sản xuất, trồng trọt nông sản trên địa bàn Tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Sở Công Thương, UBND huyện Thống Nhất, UBND huyện Tân Phú và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Theo đó, các doanh nghiệp đảm bảo sẽ bao tiêu toàn bộ các mặt hàng nông sản đạt chuẩn. Ngược lại, phía người sản xuất cũng phải cam kết thực hiện các quy trình sản xuất sạch.

Ông Lê Văn Danh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tín Nghĩa - Đại diện chủ đầu tư chính của Công ty CP Thống Nhất đã có bài phát biểu cam kết tạo sự kết nối giữa các bên nhằm đem đến lợi ích tốt nhất khi chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đi vào hoạt động.

Sự kiện nổi bật

su kien noi bat

Từ khóa nổi bật

Ngày Hội Cà phê Việt Nam

Liên hệ với chúng tôi

Công ty Cổ phần KCN Tín Nghĩa - Phương Đông

Địa chỉ: KCN Đất Đỏ I, Xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Tel: (84-254) 3663 678
Fax:
Email: tinnghiaphuongdong@tinnghiacorp.com.vn

Video

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP TÍN NGHĨA
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NHẬT BẢN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TÍN NGHĨA Á CHÂU
CÔNG TY CỔ PHẦN LOGISTICS TÍN NGHĨA - ICD BIÊN HÒA
CÔNG TY CỔ PHẦN THỐNG NHẤT
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ NHƠN TRẠCH
CÔNG TY CỖ PHẦN XĂNG DẦU TÍN NGHĨA
Ban quản lý các Khu Công Nghiệp Tín Nghĩa
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN KHU CÔNG NGHIỆP TÍN NGHĨA